ขนาดอักษร |
TH EN

ข้อมูลเผยแพร่

DGA ร่วมกับ BIG C ลุยแคมเปญ #เจอตู้ปุ๊บรับโชคปั๊บ คุณหลวงชวนเช็กสวัสดิการรัฐที่ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ รับทันทีส่วนลดรวม 1.5 ล้านบาท

15 กุมภาพันธ์ 2562 04:40:15
426
วันที่ : 15 กุมภาพันธ์ 2562 04:40:15 | 426 อ่าน

 

DGA BigC Kiosk get 100

 

 
 
สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA ร่วมกับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า นำโดยคุณหลวงข้าราชการยุคใหม่เปิดตัวแคมเปญ #เจอตู้ปุ๊บรับโชคปั๊บ ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ กรุงเทพฯ เชิญชวนให้นำบัตรประชาชนมาเช็กสวัสดิการรัฐและสิทธิประโยชน์ส่วนบุคคลด้วยตนเองง่ายๆ ที่ตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐ (Government Smart Kiosk) พร้อมรับทันทีโปรโมชั่นส่วนลดรวม 1.5 ล้านบาทที่บิ๊กซี 30 สาขาทั่วประเทศ 
 
นางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญ #เจอตู้ปุ๊บรับโชคปั๊บ ร่วมกับ Big C ในครั้งนี้เป็นโครงการความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการภาครัฐใกล้บ้านผ่านตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐด้วยตนเอง โดยมีการขยายพื้นที่ให้บริการหน่วยงานของรัฐและพื้นที่สาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2561 ที่ผ่านมามีการติดตั้งตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทั่วประเทศ จำนวน 30 จุดติดตั้ง ใน 30 จังหวัด ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่วันนี้ได้เปิดให้บริการเพิ่มอีกที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ กรุงเทพฯ เพื่อช่วยตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลให้คนเมืองสามารถ เช็กได้ทุกสิทธิ์ รู้ทุกสวัสดิการรัฐ ครอบคลุม 19 บริการ อาทิ ข้อมูลสิทธิการรักษาพยาบาล ข้อมูลเครดิตบูโรแบบสรุป ข้อมูลประกันสังคม ฯลฯ โดยไม่ต้องเตรียมเอกสารให้ยุ่งยากหรือรอติดต่อเวลาราชการ เพียงนำบัตรประชาชนมาใช้บริการได้ง่ายๆ ภายใต้ระบบการรักษาความปลอดภัยสูง สามารถใช้บริการได้อย่างมั่นใจ ล่าสุดสามารถตรวจสอบข้อมูลการกู้ยืม กยศ. เพียงสั่งพิมพ์สลิปเพื่อนำ QR code ไปชำระเงินผ่าน KTB Net Bank ได้ทันที และในอนาคตจะเพิ่มบริการใหม่สามารถตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าและชำระค่าไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง ตรวจสอบใบสั่งและชำระค่าใบสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้น้ำประปาและจ่ายเงิน ประปานครหลวง เป็นต้น ปัจจุบัน DGA เปิดให้บริการตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐแล้วในกรุงเทพฯ ปริมลฑล และต่างจังหวัดรวมทั้งสิ้น 77 จุดบริการ เพื่อให้ภาครัฐกับประชาชนสามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ง่ายขึ้นในแบบ Real time 
 
ด้าน นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ให้ความร่วมมือนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลโดยมุ่งมั่นใส่ใจเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัย ต่างๆ รวมถึงการนำความก้าวหน้าในยุคดิจิทัลมาสู่มือลูกค้าและประชาชนทั่วไป แคมเปญนี้ BIG C ทุ่มงบ 1.5 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นบิ๊กซี ช๊อปปิ้ง ออนไลน์ แจกคูปองส่วนลดให้ลูกค้าที่มาใช้บริการตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐเพียงนำบัตรประชาชนไปใช้บริการที่ BIG C 30 สาขาทุกภาคทั่วประเทศ ที่เมนู 5 บริการเด่น ได้แก่ 1. เครดิตบูโร 2.เงินสะสมสิทธิ์ประกันสังคม 3. สิทธิ์การรักษา 4. ข้อมูลบุคคล 5. ระบบตรวจสอบบัญชีผู้กู้ กยศ. แล้วสแกน QR Code ส่วนลดท้ายสลิปเพื่อนำรหัสส่วนลดไปกรอกในขั้นตอนสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่ www.bigc.co.th หรือ www.bigc.co.th/fresh หรือ แอปพลิเคชัน Big C Shopping Online เมื่อสั่งสินค้าครบ 799 บาท รับส่วนลดทันที 100 บาท (500 ท่านแรกต่อสาขา) สามารถอ่านรายละเอียดการร่วมสนุกได้ที่ www.bigc.co.th/cam-dga-kios-at-store-20190201
 
 
**ดูจุดติดตั้งตู้บริการอเนกประสงค์ภาครัฐได้ที่ https://www.dga.or.th/th/content/920/12627/
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่: สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)
สุวินันท์ ฤกษ์สง่า, ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
โทร. 0 2612 6000 ต่อ 3405 อีเมล: bdm_division@dga.or.th

ชมภาพเพิ่เติมได้ที่ https://www.facebook.com/pg/DGAThailand/photos/?tab=album&album_id=2067362366666727
Thumbnail 
รูปภาพประกอบ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ict
  • สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2558 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)
  • โทรศัพท์ : (+66) 0 2612 6000 โทรสาร : (+66) 0 2612 6011-12 อีเมล : contact@dga.or.th
DGA CONTACT CENTER
EGA CONTACT CENTER