สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) by DGA จัดงาน TDGA Dinner Talk & Alumni Networking Night


26 September 2567
สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) by DGA จัดงาน TDGA Dinner Talk & Alumni Networking Night

สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) by DGA จัดงาน TDGA Dinner Talk & Alumni Networking Night โดยได้รับเกียรติจาก นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแล DGA กล่าวปาฐกถาพิเศษ “Digital Government for All: The Next Chapter for Government Leader รัฐบาลดิจิทัลเพื่อประชาชน: บทต่อไปของผู้นำภาครัฐ” โดยมี นางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ DGA กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐที่ผ่านการอบรมหลักสูตรสถาบัน TDGA (e-GCEO GCIO และ e-GEP) ทั้ง 17 รุ่น และเครือข่ายของสถาบัน TDGA จำนวน 149 คน ที่เข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐที่ผ่านการอบรมฯ ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลระหว่างกัน นำไปสู่การบูรณาการการทำงานร่วมกันเพื่อขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลของประเทศให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพ ฯ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567

สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) by DGA จัดงาน TDGA Dinner Talk & Alumni Networking Night
สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล (TDGA) by DGA จัดงาน TDGA Dinner Talk & Alumni Networking Night

ในการนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ประเทศไทยได้คะแนนภาพรวมดัชนีชี้วัดการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (EGDI) ขององค์การสหประชาชาติ อันดับที่ 52 จาก 193 ประเทศ เป็นอันดับที่สองของอาเซียน และยังได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งมั่นปฏิรูประบบราชการและกองทัพเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เปลี่ยนผ่านราชการไทยไปสู่ราชการทันสมัยในระบบดิจิทัล (Digital Government) ผ่านนโยบายในการขับเคลื่อนด้านดิจิทัล 5 ด้าน ซึ่งประกอบด้วย 1. การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ทั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มิจฉาชีพ และการพนันออนไลน์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง 2. การปรับเปลี่ยนภาครัฐสู่รัฐบาลดิจิทัล ด้วยนโยบาย Cloud First Policy 3. การดูแลช่วยเหลือ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันไม่เป็นธรรม และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน 4. การขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อสร้างรายได้และโอกาสให้คนไทย และ 5. การพัฒนาบุคลากรเพื่อรองรับเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล เพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

นอกจากนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายธนา โพธิกำจร กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ (ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล) ในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด บรรยาย CEO Talk ในหัวข้อ “Executive Digital Leadership: Transforming People’s Lives in the Digital Era” ต่อเนื่องด้วย Panel Discussion หัวข้อ “ต้นแบบความสำเร็จของการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล” โดยมี นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ และ นายพงศ์เกษม ไข่มุกด์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต เข้าร่วมแชร์ไอเดียเพื่อนำเสนอต้นแบบความสำเร็จของการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัลของผู้บริหารที่เป็นศิษย์เก่าสถาบันฯ ให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างทั้งศิษย์เก่า และเครือข่าย รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านรัฐบาลดิจิทัลในอนาคต ดำเนินรายการโดย ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ที่ปรึกษาสถาบัน TDGA และ ผู้อำนวยการบริษัท พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ประเทศไทยและอินโดจีน จำกัด

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้นอกจากเป็นการรวมรุ่น Alumni ของ สถาบัน TDGA เพื่อร่วมพูดคุยพบปะสังสรรค์แล้วยังเป็นการอัปเดตความพร้อมและขีดความสามารถด้านดิจิทัลของประเทศที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล